Ghi nhanh: Tây nguyên lũ đầu mùa


Vượt qua hơn 200km, chúng tôi đã có mặt tại vùng lũ ở ba huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng trong mênh mông nước. Trong những ngày qua, mưa lớn ở thượng nguồn, sông Đồng Nai nước lên nhanh, tràn vào đồng cộng với nước mưa tại chổ đã gây ngập úng ở ba huyện vùng chiêm trũng của tỉnh Lâm Đồng (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, và Cát Tiên).
Theo Ông Mai Nam Dương – Phó GĐ sở NN&PTNT, Thường trực Ban chỉ đạo PCLB tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến hết ngày 12/9/2011, tại huyện Đạ Tẻh, mưa lũ làm 2 người chết do nước cuốn trôi và sét đánh; trên 100 căn nhà bị ngâp nước phải di dời. Nước suối Đamí dân cao tràn qua bờ kênh nam, kênh NN8-1 của hệ thống thủy nông gây xói lỡ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của công trình này. Tại Đạ Huoai sông Đạ B’Sar, đoạn đi qua thôn 4, xã Đạ Ploa, nước về rất lớn. Hai bên bờ sông Đạ B’Sar tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, làm cho hơn 80 căn nhà dọc sông này phải di dời khẩn cấp. Tại Cát Tiên, khác với các năm, năm nay nước dân cao hơn, vùng bị ngập năng tập trung ở các xã Gia Viễn, Phước Cát, Tiên Hoàn. Thống kê chưa đầy đủ của Ban PCLB huyện, nước sông Đồng Nai tràn vào làm ngập úng 207ha hoa màu, 163 căn nhà ngập nước. Hầu hết hệ thống giao thông kể cả Tỉnh lộ 721 đều bị tê liệt, các trường học, công sở đều chìm sâu trong nước từ 0,8 đến 1,6m. Tổng thiệt hại tại 3 huyện này ước tính gần 10 tỷ đồng.
Ngay mới xảy ra lũ, UBND và Ban chỉ đạo PCLB tỉnh cũng các huyện này đã tích cực triển khai các biện pháp tổ chức, vận động nhân dân di dời người, các tài sản khác lên khu vực đã được chuẩn bị trước. Điều đáng ghi nhận là dù năm nay lũ về khá đột ngột nhưng nhờ có sự chuẩn bị tốt nên thiệt hại là không nhiều.

* Một số hình ảnh lũ ở ba huyện phía nam tỉnh Lâm Đồng








Cao Diên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"