Bảo số 4 gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng cho người dân Miền Trung

Trung tâm PCLB miền Trung – Tây Nguyên cho biết, mặc dù không có thiệt hại về người nhưng bảo số 4 đã gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng cho người dân miền trung mà nặng nề nhất là 2 tỉnh Phú Yên và tỉnh Bình Định.

Cây xanh trên đường Lê Duẩn, tỉnh Bình Định bị bão số 4 quật tróc gốc 
Theo báo cáo của Trung tâm PCLB tỉnh Bình Định, hiện tỉnh này có 124 nhà bị sập, 251 nhà tốc mái, hư hỏng; 2.137ha lúa giống gieo sạ bị ngập, 170 tấn lúa giống ngâm ủ bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính 80 tỉ đồng.
Tại tỉnh Phú Yên có 11 nhà hư hỏng hoàn toàn, 55 nhà tốc mái, xiêu vẹo, 14 nhà tạm bị hư hại; 542,1ha lúa và 274ha hoa màu, sắn bị ngập, ngã đổ. Đặc biệt, phía Nam Cảng cá phường 6 (TP Tuy Hòa) đã bị bồi lấp khoảng 1.000m3 làm thu hẹp cửa Đà Diễn, hạn chế việc ra vào neo đậu tàu thuyền. Tổng thiệt hại của tỉnh Phú Yên ước tính khoảng 94,67 tỉ đồng.
Trung tâm PCLB miền Trung – Tây Nguyên cũng cho biết, hiện lũ các sông từ TT-Huế đến Quảng Ngãi đang lên. Ngày 2/12, lũ trên sông Kiến Giang dao động ở mức báo động 1; sông Trà Khúc có khả năng lên 4,70m (dưới báo động 2: 0,30m); sông Vệ tại cầu Sông Vệ lên mức 4,10m (dưới báo động 3: 0,40m). Lũ các sông từ TT-Huế đến Quảng Nam ở mức báo động 1. Rủi ro thiên tai khu vực Quảng Ngã ở cấp độ 2. Cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng, đồng bằng các tỉnh trên.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao 2 – 4m. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2 – 3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to. Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới, có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 12 này vẫn còn có khả năng xuất hiện khoảng 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ảnh hưởng đến đất liền nước ta, đặc biệt các khu vực phía Nam.

Lê Kiên

Nhận xét

  1. Thật xót xa cho người dân vùng rốn lũ miền Trung, năm nào cũng phải gánh chịu thiệt hại nặng nề từ mưa bảo! Xin chia xẽ cùng bà con!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"