Cô gái ở Lâm Đồng lại bị cha nhốt vào "chiến lũy"

Trưa ngày 22.10, sau khi các đoàn thể huyện Lâm Hà ra về, ông Minh vứt bỏ hết thực phẩm, vật dụng mà trước đó đoàn tặng và tiếp tục nhốt chị Dung vào “nhà tù bất đắc dĩ”.

                                          "Nhà tù bất đắc dĩ" của chị Dung

Để có những thông tin toàn diện về vụ việc, lúc 7 giờ sáng ngày 25.10, chúng tôi đã về lại thôn Tân Lợi, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để tìm hiểu thực hư vụ việc. Qua quan sát thấy có một điều kỳ lạ là căn nhà của ông Hoàng Văn Minh cửa vẫn đóng.
Đem thắc mắc hỏi Bà Nguyễn Thị Thu Trâm, hàng xóm của ông Minh, bà cho biết: “Hơn ba tháng nay từ ngày cháu Dung thoát ra ngoài, chạy được vài trăm mét thì bị ông Minh bắt lại. Nhiều đêm nghe tiếng Dung gào khóc thảm thương, một số hàng xóm kéo đến nhưng không thể vào vì ông Minh khóa cổng, hung hăng đuổi đánh họ.Từ đó, người dân ít thấy cháu Dung xuất hiện, và căn nhà ông Minh luôn luôn kín cửa”.
Nhưng những câu chuyện mà người dân quan tâm, bàn tán là nhiều người cho rằng cô Dung không có biểu hiện bất thường, mà người cha mới bị tâm thần? 
Theo một cán bộ y tế trong đoàn, tuy chưa khám về thần kinh nhưng cách nói chuyện, giao tiếp của chị Dung vẫn hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện của một người mắc bệnh tâm thần.

Chị Dung (phải) vừa được giải cứu nhưng đã bị cha nhốt lại

Ông Nguyễn Hải Quân, Phó trưởng công an xã Tân Văn kể lại:“Tiếp xúc với Dung trong lần đi khám bệnh, tôi thấy Dung hoàn toàn bình thường, nói chuyện khá tỉnh táo, tuy có phần rụt rè do ít tiếp xúc với người lạ, trên đường vê nhà Dung còn xin tôi đưa đi dạo, khi đi khám sức khỏe, Dung còn tâm sự là cháu hoàn toàn bình thương có bị gì đâu mà khám”.
Cụ Ngô Thị Kỷ (84 tuổi), mẹ ông Hoàng Văn Minh cho biết, nhiều tháng qua, ông Hoàng Văn Minh có biểu hiện không bình thường. Cụ có cảm giác ông Minh đang sống trong hoang tưởng. Hằng đêm, ông Minh lại có những hành động kỳ quặc là nấu nước bồ kết để nguội, ngậm trong miệng rồi phun vào phòng chị Dung.
Còn bà cụ Nguyễn Thị Kìa, người bán đồ ăn ở gần nhà ông Minh kể: “Biểu hiện của ông Minh bất thường lắm, chắc có uẩn khúc gì. Có một lần, tôi mang cá đến bán cho nhà ông Minh, vừa bước vào căn phòng bếp kiêm nhà tắm thì giật mình thấy cháu D. đang ngồi đun nước. Còn ông Minh thì ôm chặt lấy con gái rất bất thường. Tôi liền la lên “Minh, mày buông con bé ra ngay”, lúc đó nó mới thả con bé ra với vẻ mặt lấm lét. Phải cứu con bé ra ngay thôi mấy chú ạ”.

Cao Diên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"