ĐÀ LẠT: TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI "HẠI" NHÀ DÂN

Trong nhiều tháng qua, người dân sống cạnh công trình xây dựng Trung tâm thương mại (dự án Đà Lạt Center) trên đường Phan Bội Châu, phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn trong cảnh nơm nớp lo sợ nhà của họ có thể đổ sập bất cứ lúc nào.



Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án Đà Lạt Center, do Cty CP Len Nguyễn làm chủ đầu tư, tọa lạc tại trung tâm TP. Đà Lạt, được xây dựng trên khu đất hiện hữu của Khu C chợ Đà Lạt, diện tích mặt bằng tầng trệt hơn 5.000m2, gồm 4 tầng hầm và 10 tầng cao, với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào ngày 1/11/2011, dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2013 do Cty TNHH Xây dựng Hoàng Liên Sơn thi công. Tòa nhà mới chỉ xây được phần móng thì đã gây ra hậu quả cho người dân sống xung quanh.


Căn nhà số 45 đường  Phan Bội Châu, phường 1, TP Đà Lạt được xây dựng  kiên cố với diện tích 120m2, đã không còn chịu đựng được lực tác động của công trình xây dựng Đà Lạt Center. Một phần tường nhà giáp khu vực thi công đã bị nứt và nền nhà bị sụt lún, có những vết nứt rộng đến 7cm.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vương Thị Lan, chủ của ngôi nhà trên cho biết: "Vết nứt bắt đầu xuất hiện khi đơn vị thi công của dự án tiến hành múc đất, khoan nhồi và đóng trụ móng. Lúc đầu các vết nứt rất nhỏ, nhưng càng ngày các vết nứt này càng lan rộng”. Theo các hộ dân, nhà của họ đã bị sụt lún và nứt từ khi đơn vị thi công hoàn thành phần móng. Các hộ dân đã có đơn kiến nghị lên cấp nhưng vẫn chưa được giải quyết.

 Chúng tôi đã liên lạc với BQL dự án và được đại diện đơn vị này cho biết: "Sau khi nhận được thông báo của UBND phường 1, chúng tôi đã lập đoàn khảo sát từng hộ dân để đánh giá mức thiệt hại cụ thể, đồng thời giám sát gắt gao tình trạng lún, nứt xảy ra thêm, và sẽ có hướng giải quyết phù hợp đối với các trường hợp trên”. Tuy nhiên, đã 2 tháng trôi qua nhưng sự việc vẫn “đâu vào đấy” và các hộ dân này vẫn tiếp tục sống trong lo âu.
CAO DIÊN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"