Làm rõ việc các cán bộ đánh bạc ở TAND huyện Lâm Hà

(PLTPHCM, 23/02/2012) Gần đây, nhiều người bàn tán về việc một số cán bộ đánh bạc tại trụ sở TAND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).
Theo tường trình của những người trong cuộc, tối 17-1, một bảo vệ TAND huyện Lâm Hà có làm mâm cơm chia tay bạn bè để về quê đón tết cùng gia đình. Có 12 người tham gia, sau khi uống hết rượu, một số người gầy sòng đánh bạc để gom tiền mua bia uống. Trong đó có ông Nguyễn Ánh Dương (cán bộ Công an huyện Lâm Hà), ông Dương Quang Sơn (cán bộ Hạt Kiểm lâm), ông Đặng Văn Long (cán bộ VKSND huyện Lâm Hà), ông Trần Quốc Việt (cán bộ Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề). Đến 19 giờ cùng ngày, ông Phạm Văn Bắc, Chánh án TAND huyện Lâm Hà, ghé qua trụ sở thấy nhóm người trên đang tụ tập đánh bạc, nên yêu cầu giải tán. Cùng lúc, công an ập vào bắt quả tang, lập biên bản.
Ông Kiều Văn Lân, Trưởng Công an huyện Lâm Hà, cho biết sau khi nhận được tin báo từ người dân, ông đã chỉ đạo lực lượng đến hiện trường để xử lý. Qua đó, thu giữ tang vật gồm một bộ bài, 520.000 đồng tại chiếu bạc, 930.000 đồng của bốn người đánh bạc. Do chưa đến mức khởi tố hình sự nên công an huyện chỉ xử phạt hành chính, đồng thời báo cáo huyện ủy, UBND huyện và Công an tỉnh Lâm Đồng xem xét xử lý. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin được tiếp xúc với biên bản làm việc lúc đó thì bị ông trưởng công an này từ chối (?).
Ông Trần Thanh Phương, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà, cho biết sau khi nhận được báo cáo từ công an huyện, Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo những đơn vị có cán bộ thuộc quyền tham gia đánh bạc phải xử lý nghiêm khắc.Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến ngày 20-2, sau hơn một tháng xảy ra sự việc, các cơ quan trên đều chưa có bất cứ hình thức kỷ luật nào đối với bốn cán bộ đánh bạc.
CAO DIÊN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"