Đà Nẵng: Nhân viên "bị" ông chủ hiếp dâm hay "được" hiếp dâm"?

Những ngày qua, dư luận ở TP Đà Nẵng xôn xao với việc một cô gái tố cáo đã bị ông chủ của mình hiếp dâm. Có rất nhiều người tỏ ra đồng tình với cô gái và phẩn nộ ông chủ. Tuy nhiên cũng có nhiều người lại đặt câu hỏi: Y “bị hiếp dâm” hay “được hiếp dâm”? Câu trả lời thì chờ kết quả điều tra. Chúng tôi nêu diển biến vụ việc để bạn đọc cùng suy ngẫm và tiếp tục đưa ra suy nghĩ của mình!
Từ lá đơn tố cáo của cô gái….
Chúng tôi nhận được đơn kêu cứu của cô N.M.N.Y (21 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) - là một diễn viên múa, có một thời gian làm việc tại Nhà hàng Không gian xưa tố cáo bị ông chủ của mình - Lê Bá Huy (biệt danh Huy máy nổ - chủ nhà hàng Không Gian xưa, Thanh Khê, Đà Nẵng) hiếp dâm ngay trong đêm.

Trong đơn thư gửi phóng viên, chị Y cho biết khoảng 9h tối 1/11, chị được ông Huy nhã ý mời đi ăn tối. Đi một mình không an tâm, cô Y rủ thêm một người bạn gái đi cùng. Sau bữa tối, ông Huy lái xe chở Y và một người bạn về khách sạn Sông Thu trên đường Trần Phú (quận Hải Châu).


Đơn tố cáo của cô N.M.N.Y
Tại đây, cô bạn xuống xe trở về phòng, còn ông Huy chở Y về nhà. Tuy nhiên, thay vì ngược ra đường Điện Biên Phủ để đưa Y về nhà, ông nay lại chở chị lòng vòng ra hướng biển, rồi chạy dọc theo đường Trường Sa.
Sau đó, ông Huy chở Y đến một khu biệt thự của mình ở (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, hai người ngồi uống rượu và đàn hát ở dưới phòng khách. Y cho biết: “Sau đó, ông Huy mời tôi lên tham quan tầng trên. Vì không nghi ngờ nên tôi theo ông Huy lên tầng trên xem nhà. Đi quanh một vòng tầng trên xong, tôi định xuống cầu thang thì bất ngờ ông Huy kéo lại, ôm chặt. Bị bất ngờ nhưng tôi vẫn cố hết sức giằng mạnh và né ra”.
Bất chấp sự kháng cự, ông Huy vẫn tiếp tục kéo Y tới phía giường ngủ. “Tôi đã cắn mạnh vào môi ông ta, cắn mạnh đến nỗi máu từ miệng ông ta chảy ra ướt áo. Tưởng bị đau ông ta sẽ buông tôi ra, nhưng ông ta lại càng trở nên hung tợn, kéo tôi xuống giường và đè lên người”, Y kể lại trong nước mắt.
Thấy Huy hung hăng tìm mọi cách để thực biện bằng được hành vi hiếp dâm, Y gào khóc và van xin thảm thiết nhưng vẫn không được. Thậm chí, Huy còn đe doạn nên cuối cùng cô phải chấp nhận để người đàn ông này thực hiện hành vi đồi bại: “Giằng co hơn 30 phút đến nỗi người tôi bầm tím, tay chân trầy xước, môi thì bầm giập, nhưng tôi không dám chống cự gì nữa vì sợ ông ta nổi cơn điên sẽ giết chết. Tôi chỉ biết cầu nguyện thôi vì đã quá bất lực và mệt mỏi... nên mong việc đó trôi qua thật nhanh và muốn thoát khỏi cái nơi địa ngục đó để về nhà...”.
Đến tầm 3h sáng, chờ cho ông Huy ngủ say, Y mới lén rời khỏi biệt thự, gọi taxi về khách sạn trốn. Sáng hôm sau, Y đã đến công an quận Ngũ Hành Sơn trình báo sự việc, đồng thời mang chiếc áo có dính máu và tinh trùng của ông Huy đi giám định.
Đến việc đối chất giữa đôi bên.
Ngày 10/11, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Ngũ Hành Sơn lấy lời khai của ông Huy và chị Y. Sau đó, nhà chức trách cũng cho 2 người đối chất với nhau trước sự chứng kiến của cán bộ điều tra theo quy định của pháp luật.
Trước cơ quan đều tra, trong khi cô Y liên tục khẳng định bị ông Huy hiếp dâm thì người đàn ông này lại phản bác cho rằng, cô Y đồng ý quan hệ vì tiền. Tại cơ quan công an, ông Huy thừa nhận: “Tối ngày 1/11, chúng tôi có quan hệ tình dục nhưng là trên tinh thần tự nguyện chứ không có chuyện hiếp dâm như đơn tố cáo”. Chị Y đáp trả: “Anh nói thế mà không thấy xấu hổ à? Lúc đó tôi chỉ biết cầu nguyện, chỉ mong được thoát ra, về nhà”
Trong quá trình đối chất, cả 2 người đều giữ nguyên quan điểm và liên tục thề độc trước sự chứng kiến của điều tra viên.
Thượng tá Trần Phước Hương - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo công an quận Ngũ Hành Sơn điều tra làm rõ vụ việc. Công an TP. Đà Nẵng sẽ công bố kết quả vụ việc sau khi điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật”.
Dư luận nói gì?
Sự việc sau khi được các cơ quan thông tấn báo chí thông tin đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra:
Nhiều người cho rằng đây có phải kết thúc “bình thường” của những cuộc tình “chân dài và đại gia”. Có người lại cho rằng đây là “hậu quả” của những lời hứa của ông Huy sau khi ông này có được thứ ông cần rồi “quên” lời hứa nên ông phải nhận.
Cũng có rất nhiều câu hỏi đặt ra từ phía cô Y: Vì sao sau khi cô này biết ông Huy không chở về nhà mà cô vẫn không có phản ứng gì, mà còn đến nhà ông Huy nhậu và còn đi thăm phòng để sự việc xãy ra? Vì sao sau khi bị hiếp dâm còn hỏi ông Huy có cưới cô trong tháng được không? Và một cô gái sau khi bị hiếp dâm – mà theo cô chỉ biết cầu nguyện và mong sao để thoát được, vậy mà sao cô còn đủ tỉnh táo để mang theo cái áo dính máu và tinh trùng của ông Huy để làm bằng chúng tố cáo ông Huy? Phải chăng đây là sự chuẩn bị trước?

Việc cô Y “bị hiếp dâm” hay “được hiếp dâm” thì chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Nhưng theo chúng tôi trước hết các bạn nữ nên tỉnh táo, cảnh giác trước khi bước vào “thế giới tình yêu”, đừng để phải cất lên lời “giá như” khi đã quá muộn!
Lê Kiên

Nhận xét

  1. Tôi có theo dõi vụ này trên báo chí dưới nhiều góc cạnh, đứng ở hai phương diện, người bị hại, kẻ hại (Cứ xem vậy). Thông tin một chiều thường khó chính xác, dù sao, ai cũng thương người bị hại. Nhưng sáng hôm nay, đọc bài Đối chất của của ông Huy và em Y tại công an (vừa đưa lên báo:http://tccl.info/vn/phap-luat/18317/da-nang--dai-gia-huy--may-no--doi-chat-voi-co-gai-to-cao-bi-hiep-dam.html
    ), có một chi tiết này, khiến tôi không khỏi hoang mang, ở góc độ phân tích: "Đáng chú ý, ông Huy nhiều lần nhắc đến chi tiết cô Y. hỏi ông rằng “anh có cưới em liền được trong một tháng không?”. Ông xin cô để cho ông thời gian 3 – 4 tháng vì công việc của ông rất nhiều và ông cần có thời gian tìm hiểu. Theo ông Huy thì tình tiết này xảy ra trước khi có chuyện ông giao cấu với cô Y. Và ông Huy cũng nói: "Anh không bị phủ nhận bao giờ. Nói cho đúng là như vậy!". Về phần mình, cô Y. liên tục khẳng định chuyện “cưới trong một tháng” mà ông Huy đề cập là sau khi ông đã “hành sự” và cô “không còn chi nữa”.
    “anh có cưới em liền được trong một tháng không?”: Câu này cho chúng ta biết sự thật của câu chuyện!
    Nếu em Y hỏi trước khi ông Huy gây nên sự việc, thì, thật ra, hai người đã yêu nhau, đã chấp nhận.
    Nếu em Y hỏi câu này sau khi ông Huy gây nên sự việc, như em Y nói, chúng ta cần xem xét.
    Kẻ bị hiếp dâm sẽ vô cùng hoảng loạn, và không thể có ý kiến về việc cưới hỏi, như đã nói trên..Đây là tình tiết đắt ý nhất khi tìm hiểu sự thật câu chuyện, khi thông qua "đối chất" của hai người, kẻ bị hại và người hại.
    Xin bạn đọc theo dõi và ngẫm nghĩ!

    Trả lờiXóa
  2. Một cô gái đã dám tố cáo đại gia Huy "Máy nổ" như cô Y thì chắc chắn cô ấy phải là người trọng nhân phẩm, danh dự. Với một người giàu có như Huy "Máy nổ", ông ta không thiếu gì tiền để "mua" những cô gái đẹp. Nếu cô Y muốn kiếm tiền theo cách mà những cô gái khác có thể sẽ nghĩ ra và sẽ làm một cách nhẹ nhàng, hiệu quả để vừa có tiền lại vừa giữ gìn được tiếng tăm, phẩm hạnh, thì chắc chắn cô Y sẽ không dám và cũng không dại gì tố cáo ông chủ của mình. Bởi vậy, dư luận nên ủng hộ cô Y hơn là nói kiểu mập mờ "BỊ HIẾP DÂM HAY ĐƯỢC HIẾP DÂM" như anh bạn "Lê Kiên" trên đây. Việc gì ra việc nấy, đừng thể hiện quan điểm theo kiểu giận cá chém thớt hoặc chửi bới bâng quơ, loạn xạ và tha hồ xúc phạm người khác một cách vô căn cứ để thỏa mãn sự bất lực của mình trước những hiện tượng và những vấn đề mang tính xã hội.
    Người ngay thẳng luôn luôn thể hiện quan điểm của mình một cách rạch ròi, đừng nói kiểu hàng hai! Không tranh cãi!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn nói đúng, là người thẳng thắng phải nhìn vấn đề từ 2 phía, không chỉ nhìn vào lá đơn tố cáo của cô gái mà phán xét. ở đây tôi không có ý bảo vệ cái xấu mà bảo vệ cái đúng bạn a. Không phải đại gia nào cũng xấu mà cô gái nào cũng tốt. Có lẽ bạn nói đúng "Y muốn kiếm tiền theo cách mà những cô gái khác có thể sẽ nghĩ ra và sẽ làm một cách nhẹ nhàng, hiệu quả để vừa có tiền:" Nhưng mục đích không đạt được nên dỡ trò.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi mọi việc còn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, ai trong chúng ta cũng có thể thấy rằng cô Y là người yếu thế khi phải đương đầu với đại gia Huy "Máy nổ".Cô Y không chỉ phải đương đầu với hiểm nguy, mà còn có thể phải chịu nhiều điều tiếng thị phi của dư luận. Chúng ta nên bảo vệ những người yếu thế như cô Y hơn là suy diễn một cách vô căn cứ và thiếu thận trọng.Các bạn hãy tưởng tượng xem: Nếu chị em gái, con gái, cháu gái của các bạn hoặc một người con gái nào đó có mối quan hệ ruột thịt, thân thiết với các bạn đang ở vào hoàn cảnh như cô Y, các bạn sẽ nghĩ gì khi nghe anh bạn LÊ KIÊN nói rằng:"Không biết cô Y bị hiếp dâm hay được hiếp dâm"? Đứng trước số phận và danh dự của một con người (thậm chí là của cả một gia đình, dòng tộc) như cô Y, chúng ta nên thận trọng trong nhận xét và bình luận trên các phương tiện thông tin đại chúng.Dừng làm tổn thương người khác vì sự hiếu kỳ và thái độ vô trách nhiệm đối với nhân phẩm, danh dự của người khác các bạn ạ! LỜI NÓI NHƯ MŨI TÊN, MỘT KHI ĐÃ BẴN ĐI LÀ KHÔNG BAO GIỜ LẤY LẠI ĐƯỢC. Giả sử khi các cơ quan chức năng có đủ cơ sở khẳng định các nội dung tố cáo của cô Y là đúng sự thật, những người đã bày tỏ quan điểm như anh bạn Lê Kiên có cảm thấy ân hận không? Nếu có, thì các bạn sẽ làm gì và sẽ nói gì để xóa đi nỗi ân hận ấy? Khó lắm bạn ạ! Cho dù cô Y cũng chẳng biết bạn là ai và cũng không trách móc gì bạn cả, nhưng lương tâm bạn có dễ dàng tha thứ cho bạn không? Điều đó còn tùy thuộc vào nhận cách và lương tâm của từng người trong chúng ta, những người ngoài cuộc nên không hề cảm nhận được nỗi đau của cô Y.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"