Tai nạn thảm khốc tại đèo Pren Đà Lạt: Ít nhất 7 người tử vong và 13 người bị thương!

Khoảng 11h15 sáng ngày 19/6, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra giữa 2 xe khách tại đèo Prenn, Đà Lạt khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại trên đèo Prenn

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi xe khách 52 chỗ BKS 60B-029.68 của Công ty Du lịch Lê Mỹ (đang không chở hành khách) đổ đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP.HCM, bất ngờ mất kiểm soát tông vào một công nhân làm việc trên đường. Sau đó, xe tiếp tục tông vào xe du lịch 30 chỗ BKS 86B-007.25 của nhà xe Thanh Lịch (do tài xế Nguyễn Dương Tâm điều khiển) đi hướng ngược lại. Sau vụ va chạm, xe khách 52 chỗ trôi tự do sau đó lật nghiêng vào vách núi bên đường. Nhiều hành khách trên chiếc xe của công ty Thanh Lịch thiệt mạng và bị thương nặng. 

Thông tin ban đầu, số người chết vì vụ tai nạn trên đèo Prenn là 7 người. Riêng tài xế Tâm của xe Thanh Lịch chỉ bị thương nhẹ. Ngoài ra, còn có ít nhất 13 người khách bị thương, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong đó, có một số người bị chấn thương sọ não.



Đội cứu hộ giải cứu đưa các nạn nhân bị thương ra khỏi xe 

Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tại đèo Pren.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn để hạn chế thiệt hại về người ở mức thấp nhất.

Phó Thủ tướng yêu cầu: Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ , thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất. Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch và Công ty du lịch Lê Mỹ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Trong diễn biến liên quan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Bá Hy cho biết: bệnh viện đã đã huy động lực lượng y, bác sỹ và phương tiện, tập trung để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng nói trên.

Các nạn nhân vụ tai nạn được khẩn cấp đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu

Hiện tại bệnh viện cũng huy động toàn bộ các y, bác sỹ ngoại khoa cùng những trang thiết bị y tế để thực hiện việc cấp cứu, điều trị cho toàn bộ 15 bệnh nhân của vụ tai nạn. Trong đó có, một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch là Trần Ngọc Quang (37 tuổi, quê Đồng Nai, là tài xế xe Lê Mỹ mang BKS 60B-02968) hiện đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc của bệnh viện, bị chấn thương sọ não.

Tài xế xe khách BKS 60B-029.68 Trần Ngọc Quang vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Đối với những nạn nhân khác ngay khi được chuyển đến, các y, bác sỹ đã tiến hành chẩn đoán, chụp phim và chuyển đến các khoa để điều trị. Đa số bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương đầu, lưng và chân.

Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân. Mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương là 3 triệu đồng. Toàn bộ chi phí điều trị sẽ được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. Sau khi xuất viện, tỉnh sẽ bố trí xe đưa các nạn nhân về đến tận nhà. Với các nạn nhân đã tử vong, tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm hoàn tất các thủ tục giúp gia đình đưa nạn nhân về quê an táng.

Đưa thi thể các nạn nhân về quê.

Ngay trong tối 19/6, tại UBND tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đồng chí Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo UBND tỉnh về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Km 224 Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở GTVT – Phó Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe ô tô biển số 60B-02968 bị hỏng phanh khi xuống gần hết đèo nên đã tông vào anh Phan Trọng Tâm (công nhân làm đường), rồi tiếp tục tông vào mạn trái xe ô tô biển số 86B-00725, sau đó trôi tự do và lật nghiêng vào vách núi ven đường.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi họp báo.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã kịp thời đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và đến Bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, thân nhân gia đình những người thiệt mạng. Ban ATGT tỉnh và UBND thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là 10.000.000 đồng/người, nạn nhân bị thương 3.000.000 đồng/người.

Chủ trì buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị nạn, cũng như có những hỗ trợ kịp thời đến các gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng. Thứ trưởng đánh giá cao công tác cứu hộ cứu nạn của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, Thứ trưởng Đông yêu cầu Lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, cũng như công tác khắc phục hậu quả của vụ tai nạn. Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện tốt nhất để giúp thân nhân đưa thi thể nạn nhân về quê hương.

Thông tin trước báo chí, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cho biết, sau khi kiểm tra thông tin hai xe khách bị tai nạn, còn thời hạn lưu hành. Tuy nhiên, qua thông tin sơ bộ từ Cục đăng kiểm Việt Nam, xe mang biển số Đồng Nai không có thiết bị giám sát hành trình và không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách. Ông Khuất Việt Hùng đã yêu cầu Công an nhanh chóng điều tra làm rõ thông tin trên. Nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Hùng, qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công chưa được đảm bảo, gây mất ATGT. Đáng ra, đơn vị thi công phải đặt biển cảnh báo lớn ở hai đầu để cảnh báo cho tài xế biết. Vấn đề này, lãnh đạo tỉnh phải chỉ đạo cho đặt biển ngay ngày mai.

Xe gây tai nạn không có giấy phép kinh doanh

Lúc 19h ngày 19-6, sau khi đi khảo sát hiện trường, đoàn làm việc của Ủy ban ATGT Quốc gia đã họp với tỉnh Lâm Đồng về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thông tin ban đầu xác định, xe gây tai nạn không có giấy phép kinh doanh, không phát tín hiệu giám sát hành trình.

Lê Kiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"