Đà Nẵng: Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân vụ tàu chìm trên sông Hàn

Tới 3h sáng 5/6 con số chính thức từ cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cho biết, chưa có thông tin nào về người thiệt mạng, tổng cộng có 56 người gặp nạn thì 53 người đã được cứu, còn 3 người mất tích (trong đó có 2 trẻ em). TP Đà Nẵng  đã huy động mọi nguồn lực từ Bộ đội, Công an, Ngư dân cùng tàu, thuyền rà soát trên sông Hàn để tìm kiếm 3 người mất tích còn lại.

Hiện trường chiếc tàu gặp nạn.

Vào lúc 20h ngày 4/6, trên sông Hàn đoạn đối diện khách sạn Novotel, một chiếc tàu du lịch đang chở khoảng 50 khách thăm quan trên sông Hàn bất ngờ bị lật. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 4 xe cấp cứu, nhiều tàu cứu hộ và hàng chục chiến sỹ đến hiện trường.

Lãnh đạo Tp Đà Nẵng họp khẩn tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ trên sông Hàn.

23h10, bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng đang cấp cứu cho 11 nạn nhân vụ lật tàu. Tất cả đều là trẻ em, trong đó em lớn nhất 11 tuổi, nhỏ nhất khoảng 3 tuổi. Trong số 11 em thì 9 em đã ổn định sức khỏe, tỉnh táo. Riêng có 2 em bị suy hô hấp trong tình trạng rất nặng phải hồi sức tích cực, thở máy. Bác sĩ Sơn cho biết tình hình sức khỏe 2 em này tỉ lệ phục hồi sức khỏe khá cao, nhưng cần phải theo dõi thêm.



Một số nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

1h45 ngày 5/6, sau khoảng 5 tiếng vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn xảy ra, các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã tiếp nhận 18/53 nạn nhân gâp nạn, trong đó có 6 người đã xuất viện, các người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện có 2 người nằm hồi sức cấp cứu, trong số đó có 1 Giáo sư người Malaysia bị sặc nước, 1 người Việt. Cả hai người này đều đã qua cơn nguy kịch. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo bệnh viện tập trung chăm sóc bệnh nhân vì họ không có thân nhân được.



Thẫn thờ chờ tin người thân mất tích.

Tới 3h sáng 5/6 con số chính thức là còn 3 người chưa tìm thấy. Đà Nẵng đã huy động mọi nguồn lực từ Bộ đội, Công an, Ngư dân cùng tàu, thuyền rà soát trên sông Hàn để tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo và yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẩn trương cứu hộ những người bị nạn va sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.


13h45 ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào Đà Nẵng để làm việc với lãnh đạo TP về vụ chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người mất tích.

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng

Báo cáo với Thủ tướng, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đến 12h trưa nay, các lực lượng chức năng xác định có 56 người có mặt trên con tàu bị nạn.

Trong đó có 53 khách (4 người Malaysia) và 3 nhân viên của tàu. Ba người đang mất tích gồm Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phương (7 tuổi), Trịnh Tín Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Kạn đi du lịch cùng đoàn khách tỉnh Thái Nguyên).


16 người đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng, sức khỏe tiến triển tốt. Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải khách và chở quá số người quy định.

Đến khoảng 15 giờ ngày 5/6, theo tin báo của người dân, các lực lượng đã khẩn trương tìm kiếm và phát hiện một thi thể nam tại khu vực biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê (cách vị trí chìm tàu khoảng 8km). Sau khi xác minh, các lực lượng cho biết đó là thi thể ông Phạm Tấn Cường (sinh năm 1970), quê ở tỉnh Bình Định, là một trong ba người mất tích trong vụ chìm tàu.

Đến 16 giờ 30 ngày 5/6, các lực lượng chức năng đã tìm thêm được thi thể hai cháu bé là Trịnh Kim Phượng (sinh năm 2009) và Trịnh Tiến Huy (sinh năm 2012), trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn vào đêm 4/6.

Thi thể của hai cháu bé được lực lượng thợ lặn tìm thấy trên sông Hàn, cách địa điểm chìm tàu khoảng 800m theo hướng ra biển. Hai thi thể nằm cách nhau khoảng 100m. Hiện thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường và hai cháu bé đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Như vậy, sau thời gian tích cực, khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã tìm được đủ ba nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu này.


Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng thông báo kết thúc công tác tìm kiếm ba nạn nhân mất tích, rút hết các lực lượng trực tiếp tìm kiếm cứu nạn; đồng thời chỉ đạo các lực lượng liên quan tích cực hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong lo công tác hậu sự cho các nạn nhân.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"