Đà Nẵng: Họp báo quốc tế về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5

Chiều ngày 23/9 tại thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (Asian Beach Games - ABG 5) tổ chức họp báo quốc tế thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức ABG 5 vào tháng 9/2016.


Buổi họp báo có sự tham dự của hơn 150 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, một số hãng thông tấn quốc tế tại Việt Nam.

Theo đó, ABG 5 do Việt Nam đăng cai và tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng. Thời gian dự kiến diễn ra từ 24/9 đến 3/10/2016.ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Trong đócó các môn thể thao dưới nước, Kabaddi, bóng đá nam, bóng chuyền, bóng ném, bóng rổ 3x3, cầu mây, võ thuật, đá cầu, bi sắt, thể hình, bóng gỗ, rowing và điền kinh.

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức cho biết: ABG 5sẽ có khoảng 10.000 người tham dự. Trong đó gồm: 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 45 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; TNV; 2.200; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông…".

Hiện tại, các công tác chuẩn bị đã và đang được tiến hành đúng tiến độ. Khẩu hiệu, logo và mascot đã được hoàn thành. Điều lệ thi đấu các môn đã dự thảo và đang xin ý kiến thẩm định của Liên đoàn Thể thao châu Á để sớm hoàn chỉnh.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức tiếp tục thực hiện các hạng mục công việc như công tác chuẩn bị và kiểm tra điều kiện ăn, ở, tập luyện của các đoàn, xây dựng các địa điểm thi đấu, hệ thống khách sạn, phương án bảo đảm an ninh, giao thông, công tác vệ sinh môi trường, tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và các sự kiện bên lề Đại hội…

Sự thành công của ABG 5 cũng như đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra khắp năm châu cần có sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức ABG 5nhấn mạnh: “Ban tổ chức ABG 5 đánh giá cao vai trò, vị trí của báo chí và công tác truyền thông nên sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong khả năng của mình để phục vụ hoạt động tác nghiệp của báo chí. Sự thấu hiểu, chia sẻ và nêu cao trách nhiệm giữa Ban tổ chức và báo giới chính là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Đại hội”.

Đến nay BTC đã thành lập Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá Đại hội như phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình mở các chuyên mục hướng tới ABG 5, tuyên truyền rộng rãi về sự kiện ở trong nước và quốc tế, đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các sự kiện hướng tới ABG 5. Ban tổ chức ABG 5 sẽ có Trung tâm báo chí chính, các Trung tâm báo chí phụ tại các địa điểm thi đấu, Trung tâm truyền hình quốc tế, bảo đảm đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của báo chí.
Lê Kiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"