Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt dưới kênh chưa rõ nguyên nhân

Sáng nay 01/9, mặt kênh thuộc phường Hòa An 2  đoạn qua Ngã ba Huế TP Đà Nẵng, cá chết bất thường hàng loạt, nổi lềnh bềnh, bốc mùi thối khó chịu xông lên bên đoạn kênh này gây lo lắng, hoang mang trong người dân.


Anh Nguyễn Ánh (người dân sống gần cầu số 3) cho biết, “cá bắt đầu nổi trên kênh từ đêm qua, tới sáng nay, ngày 01/9, dưới kênh bốc thùi tanh hôi, tôi ra xem thì thấy cá chết và lên nổi lên nhiều như vậy".



Theo người dân sống dọc hai bênh dòng kênh này cho biết, nguyên nhân cá chết có thể do nguồn nước bị ô nhiễm. Từ vài ngày qua, cá nổi thành từng đàn liên tục đớp khí với triệu chứng chậm chạp, yếu ớt rồi sau đó nổi chết, nhưng bất thường hơn là từ chiều tối 31/8.

Theo quan sát của chúng tôi, cá chết đều thuộc giống cá rô phi, điêu hồng, cá chép…, đa số lớn bằng khoảng 1 bàn tay người lớn. Nhiều con còn sống ngoi lên lấy ôxy một cách yếu ớt, một số con còn sống nhưng bơi chậm, luẩn quẩn gần bờ và người dân có thể dễ dàng bắt được chúng bằng tay không.

Cá chết trên kênh cũng là hiện tượng thường thấy sau khi mưa to ở nhiều địa phương, nhưng cá trên kênh Hòa An bổng dưng chết hàng loạt như vậy, thiết nghĩ ngành chức năng TP cần sớm tìm rõ nguyên do để người dân không còn lo lắng.
Lê Kiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"