"Đại tiệc hoa" tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015

Tối 29/12, tại quảng trường Lâm Viên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015, với chủ đề “Đà Lạt - muôn màu sắc hoa”.

Tham dự lễ khai mạc có Đồng chí Uông Chu Lưu,  Uỷ viên BCHTW Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước cùng 16 Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam và hơn 15.000 người dân địa phương và du khách. Trong ngày hội ngàn hoa đua sắc, tỉnh Lâm Đồng còn vinh dự đón bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang do UNESCO trao tặng.

Đây là thành quả của quá trình trân trọng bảo tồn, làm giàu thêm hệ sinh thái, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên của cộng đồng các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.”


Ngay sau lễ khai mạc, các chương trình nghệ thuật dành cho du khách như Carnaval hoa Đà Lạt, Đêm tôn vinh người trồng hoa và nhiều chương trình đặc sắc khác.  Chương trình kéo dài 90 phút và  kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút tại 2 địa điểm đối diện quảng trường Lâm Viên và trên bến du thuyền của hồ Xuân Hương.




Ông Nguyễn Vĩnh Phúc - phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phó ban tổ chức, cho biết đêm khai mạc ban tổ chức bố trí 15.000 chỗ ngồi nhưng đã kín chỗ. TP đã bố trí qua hai màn hình Led lớn tại khu vực hồ Xuân Hương để du khách không vào trong được có thể theo dõi trực tiếp chương trình.




Theo thống kê mới nhất từ ban tổ chức, lượng du khách đổ về Đà Lạt ngày khai mạc 29-12 vào khoảng 55.000 lượt người. Như vậy về cơ bản TP đã đáp ứng được nhu cầu chỗ ở cho du khách.  Hiện TP có gần 700 cơ sở lưu trú, khách sạn với tổng cộng khoảng 60.000 phòng. Theo nhận định của Ban tổ chức, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI-2015 thu hút khoảng 500.000 lượt du khách đến Đà Lạt.

Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế tổ chức hai năm một lần, nhằm quảng bá thương hiệu Đà Lạt - thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trong nước và thế giới, tôn vinh người trồng hoa, nghề hoa và giá trị hoa Đà Lạt.


Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI – 2015 cho biết: Thông qua các sự kiện tại Festival hoa lần này, Ban tổ chức mong muốn những người trồng rau, hoa Đà Lạt, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, xúc tiến thương mại trong lĩnh vực này; qua đó góp phần quảng bá thương hiệu rau, hoa Đà Lạt đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.








Festival hoa Đà Lạt 2015 có chủ đề chính “Đà Lạt - muôn màu sắc hoa” diễn ra trong 5 ngày với 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng. Các chương trình điểm nhấn của lễ hội là Lễ khai mạc Festival hoa diễn ra tại quảng trường Lâm Viên tối 29-12; Không gian hoa diễn ra quanh hồ Xuân Hương, cầu Ông Đạo, đường Lê Đại Hành từ ngày 29-12-2015 tới 2-1-2016; Đêm tôn vinh người trồng hoa tại quảng trường Lâm Viên tối 29-12; Phố trà, cà phê, rượu vang, đặc sản Đà Lạt tại đường Hồ Tùng Mậu từ ngày 29-12 tới 2-1-2016... Ngoài ra, 19 chương trình hưởng ứng sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm ở TP để du khách có thể thưởng ngoạn lễ hội đa dạng, trong không gian rộng lớn hơn.


Tại đêm khai mạc đêm 29/12, Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học của Liên Hợp quốc - UNESCO đã chính thức trao bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang thuộc tỉnh Lâm Đồng là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 9 tại Việt Nam.
Đây là thành quả của quá trình trân trọng bảo tồn, làm giàu thêm hệ sinh thái, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên của cộng đồng các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.

Lê Kiên 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ĐÀ LẠT TRĂNG MỜ” CỦA HÀN MẶC TỬ

“CẮT TÓC KÍCH DỤC” – HOÀNH HÀNH TP ĐÀ NẴNG

Từ bài thơ "Đôi dép" ngẫm về tình yêu "Đôi lứa"